Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2019

Almond là gì? Công dụng của Almond bạn nên biết

Nghe qua tên Almond chắc chắn các bạn sẽ không biết đây là loại hạt gì. Thật ra đây là loại hạt rất quen thuộc với chúng ta. Cùng tìm hiểu rõ hơn Almond là gì, có công dụng như thế nào và lưu ý khi sử dụng Almond nhé.

Almond là gì?

Almond hay có tên gọi khác là hạnh nhân, đây là loại hạt được xem là lâu đời nhất và ví như “nữ hoàng của các loại hạt”. Hạnh nhân có giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe con người. Hạnh nhân có rất nhiều công dụng trong chế biến các món ăn, trà tân cương thái nguyên các loại bánh hay những thức uống như sữa hạnh nhân…

Hạnh nhân được biết đến có nguồn gốc từ các nước Trung Đông như: Ấn Độ, Iran, Syria, Israel… Hạnh nhân được nhân rộng ra dọc theo bờ biển Địa Trung Hải và miền Nam Châu Âu, đây là loại hạt lâu đời nhất trên thế giới. Tuy nhiên hạnh nhân lại được xem là có giá trị dinh dưỡng cao nhất, được trồng ở California với sản lượng lên đến 80% sản lượng thế giới.

Công dụng của Almond

Cân bằng lượng cholesterol
Hạnh nhân có thể giúp cơ thể cân bằng được lượng cholesterol. Sử dụng hạnh nhân hàng ngày sẽ giúp cho chúng ta có hàm lượng cholesterol tốt, giảm được đáng kể hàm lượng cholesterol xấu.

Tốt cho tim mạch

Hạnh nhân có chứa chất béo đơn bão hòa, protein, potassium đóng vai trò là những chất nhằm hỗ trợ rất tốt cho khả năng vận động của tim.
Có thể bạn quan tâm: uống trà giúp giảm nguy cơ tiếu đường
Phòng chống bệnh ung thư

Ăn hạt hạnh nhân hàng ngày có thể giúp cho cơ thể phòng chống lại một số loại bệnh ung thư. Ngăn ngừa sự hình thành của những gốc tự do độc hại là những nhân tố gây nên bệnh ung thư.

Tốt cho thai nhi

Trong hạnh nhân có chứa nhiều chất acid folic, đây là hợp chất giúp cho các bà mẹ bổ sung được nguồn dinh dưỡng cho thai nhi. Đồng thời có thể giảm những nguy cơ khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi và tốt cho bộ não. Giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ.

Giảm béo

Hạt hạnh nhân có chứa nhiều protein và có lượng chất béo sẽ làm cho bạn có cảm giác no. Chính vì thế, hạnh nhân được lựa chọn trong thực đơn giảm béo để có thể kiểm soát được trọng lượng cơ thể.

Làm đẹp

Trong hạnh nhân có lượng vitamin E và chất béo lành mạnh cùng hàm lượng magie, flavonoids giúp chống lão hóa da, làm cho da sáng hơn, tóc khỏe hơn, sáng bóng, mượt mà hơn.
Xem thêm: bí quyết pha trà ngon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét