Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Baking soda là gì? Công dụng của baking soda

Baking soda là một loại bột khá quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Không chỉ là nguyên liệu chính trong các công thức làm bánh, loại bột này còn được dùng phổ biến trong nhiều công thức làm đẹp. Dù mang đến nhiều công dụng tuyệt vời nhưng trên thực tế, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về loại bột này cũng như cách sử dụng của nó.

Baking soda là gì?

Baking soda có công thức hoá học là NaHCO3 (Natri bicacbonat), loại bột này là 1 chất phụ gia thực phẩm thuộc nhóm INS500 (INS là hệ thống đánh chỉ số quốc tế được xác định bởi Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm quốc tế Codex dành cho từng chất phụ gia). Trà xanh tân cương Do được sử dụng rộng rãi trong chế biến thực phẩm nên baking soda còn có tên gọi khác là thuốc muối, muối nở hay muối có ga.

Ở điều kiện nhiệt độ bình thường, baking soda có dạng chất rắn, màu trắng, dễ hút ẩm và tan nhanh trong nước. Thành phần hóa học của loại bột này là một loại axit có nguyên tố Hidro trong thành phần gốc axit, nên khi tác dụng với axit sẽ giải phóng khí CO2. Bởi lý do đó nên loại bột này thường được dùng để tạo độ xốp, vị thơm ngon cho các món bánh ngọt và các loại thực phẩm khác. Không chỉ vậy, với đặc tính là axit nên baking soda có tính mài mòn và loại bỏ chất bẩn cao, được dùng nhiều trong làm đẹp và vệ sinh nhà cửa.

Công dụng của baking soda

Thông thường Baking soda được ứng dụng rất nhiều trong việc làm bánh và nấu nướng. Ngoài ra Baking soda còn được ứng dụng vào những công việc khác như những công dụng dưới đây.

Làm mềm thịt nhanh chóng

Là một chất phụ gia đạt tiêu chuẩn Thực phẩm quốc tế, baking soda thường được sử dụng trong chế biến với mục đích tăng độ giòn xốp cho các món chiên, rán. Không những vậy, thêm 1 chút baking soda trong quá trình sơ chế thịt sẽ giúp món ăn mau chín và nhanh mềm hơn so với bình thường mà không phải mất quá nhiều thời gian.

Đánh bay đốt mụn “cứng đầu”

Đặc tính của baking soda là axit nhẹ nên có tính tẩy rửa và loại bỏ chất bẩn hiệu quả. Khi được kết hợp cùng các nguyên liệu khác, chè tân cương thái nguyên nó sẽ tạo ra một công thức mặt nạ có khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ chất bã nhờn và bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông, trị mụn hiệu quả và ngăn ngừa chúng quay trở lại.

Tẩy tế bào chết

Làn da được làm sạch tối ưu nhất là làn da được tẩy tế bào chết đúng cách. Nếu bạn là cô nàng có làn da nhạy cảm và lo ngại rằng các loại tẩy tế bào chết trên thị trường có thể khiến da bạn bị kích ứng thì với baking soda, bạn không cần phải lo lắng điều đó. Baking soda có kết cấu hạt nhuyễn nên khi cọ xát trên da, nó sẽ dễ dàng thẩm thấu và làm sạch các chất bẩn trong chân lông. Bên cạnh đó, với tính kiềm nhẹ, loại bột này giúp trung hòa lớp dầu trên bề mặt da, loại bỏ vi khuẩn một cách dễ dàng mà không hề gây ngứa ngáy hay dị ứng.

Tẩy trắng vùng da dưới cánh tay

Với tính chất loại bỏ tế bào da chết cùng khả năng tẩy trắng nhưng không hề gây hại cho da, loại bột này thường được sử dụng để làm trắng những vùng da sạm đen, không đều màu, ngăn ngừa melanin sản sinh trên da. Do đó, thêm baking soda vào trong các công thức dưỡng da, nó sẽ hỗ trợ bạn trong việc tẩy sạch các vết thâm đen ở vùng dưới cánh tay vô cùng hiệu quả mà không hề gây kích ứng dù đó là vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể.

Trị thâm mông

Vì ít được quan tâm chăm sóc nên vùng mông của nhiều chị em phụ nữ bắt đầu xuất hiện các vết thâm nám, chai sạn do ngồi nhiều, bận quần áo bó sát,.. làm mất đi sự tự tin khi diện những bộ áo tắm, bikini. Như đã đề cập ở trên, baking soda có khả năng tẩy trắng an toàn và ngăn ngừa sắc tố melanin sản sinh, đây được xem là hợp chất gây ra các vùng da tối, sạm màu trên cơ thể. Kiên trì thực hiện những bí quyết trị thâm mông bằng baking soda, bảo đảm bạn sẽ sở hữu bờ mông trắng mịn, tha hồ diện những bộ bikini yêu thích.

Mang đến hàm răng trắng sáng cùng hơi thở thơm mát

Ngoài những công dụng trên, loại bột này còn được xem là “trợ thủ đắc lực” cho các chị em cũng như cánh mày râu trong quy trình vệ sinh răng miệng. Với độ lành tính cực kì cao cùng khả năng tẩy trắng tuyệt vời, baking soda có thể được dùng để loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám ố vàng dính trên răng. Chỉ sau vài tuần sử dụng, nó sẽ mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng và thơm tho, tăng thêm sự tự tin khi giao tiếp với người khác.

Xem thêm: công dụng của chè tươi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét