Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá chè xanh có tốt hay không?

Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá chè xanh là một mẹo dân gian đã có từ rất lâu đời nhưng cho đến nay vẫn được nhiều bậc phụ huynh áp dụng. Tắm lá chè xanh cho trẻ sơ sinh vào mùa hè rất tốt, có tác dụng trị rôm sảy, mát da và có tính kháng khuẩn. Tuy nhiên, mẹ vẫn cần lưu ý một vài điều khi cho trẻ sơ sinh tắm bằng lá chè xanh để không ảnh hưởng đến làn da non nớt của trẻ. Và để biết được thông tin cụ thể hơn thì các mẹ hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết công dụng của lá chè xanh nhé!


1. Công dụng của lá chè xanh

Theo BS. Ngô Văn Hòa, Khoa Da liễu, BV 103 cho biết việc tắm lá chè xanh rất tốt cho trẻ sơ sinh. Hàm lượng chất catechin trong trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, diệt các vi khuẩn cộng sinh trên da, trị rôm sảy cho bé.

Những trường hợp bé bị “cứt trâu” trên đầu có thể dùng lá chè xanh đặc để rửa 2 – 3 lần/ngày. Ngoài ra, mẹ cũng có thể pha nước lá chè xanh để tắm cho bé vào mùa hè nóng nực để da trẻ được làm mát.
2. Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá chè xanh

Mẹ nên pha chè xanh tân cương và muối theo tỷ lên 10: 1. Ví dụ 30 gram chè xanh thì pha với 3 gram muối. Có thể hãm nước chè xanh, sau đó hòa muối vào hoặc đun lá chè xanh với nước và cho thêm muối. Đợi hỗn hợp nước nguội bớt, mẹ có thể dùng khăn mùi xoa sạch tẩm dung dịch nước vừa pha rồi rửa chỗ bị rôm sảy, hoặc cho bé tắm trực tiếp trong 10 phút nhưng chú ý giữ nước trà xanh ấm để bé không bị lạnh khi tắm.

Cuối cùng, mẹ hãy tắm lại cho bé bằng nước sạch.Tuy nhiên, mẹ cần chú ý không nên sử dụng chè khô thay cho lá chè tươi.

Xem thêm: làm đẹp bằng lá chè xanh
3. Lựa chọn lá chè xanh đảm bảo

Các mẹ nên lựa chọn lá chè xanh cẩn thận để tránh hóa chất độc hại. Đồng thời, khi tắm cho con các mẹ nên vò lá chè xanh thật kĩ, tráng qua 1 lần nước sôi, đổ nước đó đi và tắm cho bé bằng nước thứ hai.
4. Nên “thử” trước khi tắm cho toàn thân trẻ bằng lá chè xanh

Da của trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm, dễ bị dị ứng. Do đó, trước khi tắm các mẹ nên thử trước vài giờ ở một vùng cánh tay. Nếu không thấy xuất hiện dị ứng, nổi đỏ thì có thể bắt đầu tắm cho bé.

Đồng thời, mẹ cũng nên áp dụng cách “thử” này cho tất cả các loại sản phẩm dưỡng da và sữa tắm của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét